Loading

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

CÀ PHÊ NGON BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU

CÀ PHÊ NGON BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU


    Ồ không ! Có người cho rằng :


1. Cà phê ngon bắt nguồn từ người thưởng thức ?


Chắc hẳn điều này đúng với đa số những người biết thưởng thức cà phê : Ấy vậy mà chúng ta thường bắt gặp rất nhiều người ngồi uống cà phê buổi sáng ở các quán cà phê trước khi bắt đầu công việc


honnonbo


Những cảm xúc chợt  ùa về vào một buổi sáng mùa đông bên bờ hồ gươm nơi quán cà phê thân quen, quán cà phê có hòn non bộ hòa quyện trong thác nước rock rach..nào chùa, nào cây đa..tạo nên hợp cảnh "sơn thủy hữu tình" thích hợp với người "ngọa du" nằm nhà du ngoạn.


2. Cà phê ngon bắt nguồn từ người pha cà phê :

Điều này đúng với những người chủ quán cà phê : Thông thường nhiều chủ quán mua 02 loại cà phê bột và trộn vào nhau theo tỉ lệ và pha cho người uống cà phê tới quán mình.

Mục đích vì thương mại làm giảm giá thành và cũng để chứng tỏ khả năng pha cà phê của chủ quán. Đó là sự kết hợp các thành quả của người khác tạo ra sp cho quán cà phê.



alt 














 


Nhưng thường thì mỗi hãng cà phê đều có công thức chế bbiến cà phê riêng biệt; cho nên nhiều khi sự kết hợp đó lại phản tác dụng khoa học : Khi gặp sự cố phàn nàn cà phê không ngon của khách hàng thì chủ quán thường "đổ" cho một hãng cà phê còn non trẻ...

3. Cà phê ngon bắt nguồn từ người tạo ra nó

Nói nôm na là do các ông chủ chế biến cà phê  tạo ra nó ngay khâu sản xuất : phần còn lại là mọi người thưởng thức theo gu của mình.

Là người làm cà phê : Bản thân tôi cũng trả giá cho việc tìm tòi nghiên cứu làm cà phê : Để sản xuất ra loại cà phê ngon như hiện nay, không biết bao nhiêu lần bản thân đã uống các loại cà phê kém chất lượng, độc hại, cũng như tốn hàng trăm triệu cho việc tầm sư học đạo.


Bourbon

 Giống cà phê này được đặt tên theo vùng đất sinh trưởng đầu tiên của nó_ đảo Bourbon, bây giờ là đảo  Reunion nằm ở phía đông của Madagascar. Mặc dù năng suất cao hơn giống Typica, Bourbon vẫn được coi là giống cà phê có năng suất rất thấp. 


Trái Bourbon khi chin có thể là  màu đỏ, màu cam và thậm chí là màu vàng tùy thuộc vào từng chủng loại cụ thể.. Đây là giống cà phê có hàm lượng tính axit hữu cơ phong phú nên vị của nó chua thanh , rất hấp dẫn, mùi thơm của cà phê Bourbon quyến rũ vô cùng và cảm giác về vị trong miệng khi uống rất thích thú, (thể chất) có sự quân bình, hậu vị chua thanh rất ngon. Giống nầy được người pháp di thực và trồng ở Miền cao Nguyên Việt nam từ rất lâu. Hiện nay đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam.

Villasarchi









Đồng tiền có hai mặt : Muốn làm cà phê ngon bạn cũng phải biết thưởng thức cà phê dở

Niềm đam mê, đạo đức nghề nghiệp, hướng đến cộng đồng...đều phải trả giá ! Có điều cái giá mà bạn chấp nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét